Giáo án bài Nguyễn Đình Chiểu, ngôi sao sáng trong văn nghệ của dân tộc | Giáo án Ngữ văn lớp 12 chuẩn nhất.

1. Kiến thức

- Những chủ ý thâm thúy, hợp lý, với tình của Phạm Văn Đồng về đằm thắm thế và sự nghiệp của Nguyễn Đình Chiểu

Bạn đang xem: Giáo án bài Nguyễn Đình Chiểu, ngôi sao sáng trong văn nghệ của dân tộc | Giáo án Ngữ văn lớp 12 chuẩn nhất.

- Những độ quý hiếm rộng lớn lao của thơ văn Nguyễn Đình Chiểu so với thời đại bấy giờ và so với thời buổi này.

2. Kĩ năng

- Đọc hiểu văn phiên bản nghị luận theo gót đặc thù chuyên mục.

3. Thái phỏng, tư tưởng

- Thêm yêu thương quý quả đât và kiệt tác của phòng thơ rộng lớn cơ.

1. Giáo viên

Sách giáo khoa Ngữ văn 12 – luyện 1.

Sách nghề giáo Ngữ văn 12 – luyện 1.

2. Học sinh

Sách giáo khoa Ngữ văn 12 – luyện 1, vở biên soạn, vở ghi.

GV tổ chức triển khai giờ dạy dỗ Theo phong cách phối hợp những cách thức khêu dò thám, phối hợp những kiểu dáng trao thay đổi thảo luận, vấn đáp những thắc mắc.

1. Ổn tấp tểnh tổ chức triển khai lớp

Sĩ số: ..................

2. Kiểm tra bài xích cũ

- Để lưu giữ gìn sự vô sáng sủa của giờ Việt, rất cần được với những tình yêu, nắm rõ và hành vi như vậy nào?

″Trong Truyện Kiều của Nguyễn Du tiếp tục nêu cao một lòng tin nhân đạo rất là là cao đẹp″

3. Bài mới

Hoạt động 1. Hoạt động trải nghiệm

Nguyễn Đình Chiểu kể từ lâu đã đi đến cuộc sống của từng người dân Nam Sở và thơ ca của dân tộc bản địa. Đánh giá chỉ về những góp sức của phòng thơ cũng đều có nhiều thể hiện không giống nhau, nhất là vô trong năm kháng Mĩ khốc liệt. Hôm ni, tất cả chúng ta nằm trong nom nhận lại yếu tố qua chuyện một nội dung bài viết của Phạm Văn Đồng về ngôi nhà chí sĩ yêu thương nước Nguyễn Đình Chiểu.

Hoạt động của GV Hoạt động của HS

Hoạt động 2: Hoạt động tạo hình kỹ năng và kiến thức mới nhất

Tìm hiểu những đường nét chủ yếu về người sáng tác và văn phiên bản.

- Thao tác 1: Tìm hiểu những đường nét chủ yếu về người sáng tác

+ GV: Dựa vô phần Tiểu dẫn, nêu những đường nét chủ yếu về tác giả?

I. Giới thiệu chung:

1. Tác giả: (SGK)

Phạm Văn Đồng (1906 – 2000).

- Quê: xã Đức Tân, thị xã Mộ Đức, tỉnh Tỉnh Quảng Ngãi.

- Là một ngôi nhà Cách mạng rộng lớn của việt nam vô thế kỉ XX.

- Quá trình hoạt động và sinh hoạt cơ hội mạng:

+ Tham gia những hoạt động và sinh hoạt yêu thương nước và cách mệnh kể từ Lúc gần đầy trăng tròn tuổi tác.

+ 1929 – 1936: bị thực dân Pháp bắt, phán quyết tù và giày vò đi ra Côn Đảo

+ Đầu trong năm 1940: được kí thác trách nhiệm xây cất địa thế căn cứ cách mệnh ở vùng biên cương Việt – Trung, được bầu vô Ủy ban Dân tộc hóa giải.

+ Từng đảm nhận những cương vị:

ο Sở trưởng Sở Tài chính

ο Sở trưởng Sở nước ngoài giao

ο Phó thủ tướng

ο Thủ tướng tá (1955-1981)

ο Chủ tịch Hội đồng hóa trưởng (1981-1987)

→ Được nhận xét là 1 trong trong mỗi học tập trò khéo của quản trị Sài Gòn.

- Ông còn là 1 trong ngôi nhà dạy dỗ tận tâm, ngôi nhà lí luận văn hoá văn nghệ rộng lớn.

- Có những kiệt tác xứng đáng lưu ý về văn học tập thẩm mỹ và nghệ thuật, bởi:

+ Quan niệm: viết lách cũng là 1 trong cơ hội đáp ứng cơ hội mạng

+ Quan tâm, thông hiểu và yêu thương mến văn học tập thẩm mỹ và nghệ thuật.

+ Vốn sinh sống lịch sự, tầm nom thâm thúy, nhân cơ hội rộng lớn à đầy đủ để mang đi ra những đánh giá và nhận định đích đắn, mới nhất mẻ, tinh tế về những yếu tố văn học tập nghệ thuật

- Tác phẩm chi biểu: Tổ quốc tao, quần chúng. # tao, sự nghiệp ta  và người người nghệ sỹ.

 - Thao tác 2: Tìm hiểu công cộng về văn phiên bản

2. Văn bản:

+ GV: Nêu thực trạng Thành lập của bài xích viết?

+ GV: Bài viết lách Thành lập vô toàn cảnh lịch sử hào hùng khi bấy giờ như vậy nào? Bài viết lách được viết lách nhằm mục đích mục tiêu gì?

a. Hoàn cảnh đi ra đời:

- Viết nhân kỉ niệm 75 năm ngày tổn thất của phòng thơ Nguyễn Đình Chiểu (3 – 7 – 1888), đăng bên trên tập san Văn học tập mon 7 – 1963.

- Hoàn cảnh năm 1963: Tình hình miền Nam có không ít dịch chuyển lớn

+ Mĩ tài trợ và can thiệp sâu sắc rộng lớn vô trận đánh tranh

+ Phong trào đấu giành kháng Mĩ và tay sai nổi lên mọi chỗ, tiêu biểu vượt trội là trào lưu Đồng Khởi.

- Thao tác 3: Tìm hiểu bố cục tổng quan văn phiên bản.

+ GV: Bài nghị luận này hoàn toàn có thể chia thành bao nhiêu phần? Nội dung chủ yếu của từng phần là gì?

+ GV: Phần đằm thắm bài xích với từng nào luận điểm? Tìm những câu chủ thể thể hiện nay vấn đề đó?

b. Cha cục:

* Ba phần:

- Phần phanh bài: Từ đầu cho tới ″... cách đó rộng lớn một trăm năm″

→ Nêu luận đề: Nguyễn Đình Chiểu - thi sĩ rộng lớn của dân tộc bản địa.

(″Trên trời với những vì như thế sao với độ sáng không giống thông thường, tuy nhiên con cái đôi mắt của tất cả chúng ta nên để ý nom thì mới có thể thấy, và càng nom thì sẽ càng thấy sáng sủa. Văn thơ của Nguyễn Đình Chiểu cũng vậy″)

- Phần đằm thắm bài: Từ ″Nguyễn Đình Chiểu″ cho tới ″... văn hoặc của Lục Vân Tiên″

→ Nêu phụ thân vấn đề ứng với phụ thân câu công ty đề:

+ Luận điểm 1: Từ ″Nguyễn Đình Chiểu″ cho tới ″... khó tính thực hư″

→ Con người và ý niệm văn học của Nguyễn Đình Chiểu.

(″Cuộc đời và thơ văn Nguyễn Đình Chiểu  là của một đồng chí phấn đấu mất mát vì như thế một nghĩa lớn″)

+ Luận điểm 2: Tiếp theo gót cho tới ″hai vai nặng trĩu nề″

→ Thơ văn yêu thương nước của Nguyễn Đình Chiểu.

(″Thơ văn yêu thương nước của Nguyễn Đình Chiểu thực hiện sinh sống lại vô tâm trí tất cả chúng ta trào lưu kháng Pháp oanh liệt và bền bĩ của quần chúng. # Nam Sở kể từ 1860 về sau, xuyên suốt nhì mươi năm trời″)

+ Luận điểm 3: Tiếp theo gót cho tới ″văn hoặc của Lục Vân Tiên″

→ Đánh giá chỉ về truyện thơ Lục Vân Tiên.

(″Lục Vân Tiên, một kiệt tác lớn số 1 của Nguyễn Đình Chiểu, cực kỳ thịnh hành vô dân gian tham, nhất là ở miền Nam″)

- Phần kết bài: Còn lại

→ Đánh giá chỉ bao quát về cuộc sống và sự nghiệp văn học của Nguyễn Đình Chiểu

(″Đời sinh sống và sự nghiệp của Nguyễn Đình Chiểu là 1 trong tấm gương sáng sủa, nêu cao đại vị và tính năng của văn học tập, thẩm mỹ và nghệ thuật, nêu cao sư mạng của những người đồng chí bên trên mặt mày trận văn hoá và tư tưởng″)

Tìm hiểu văn phiên bản.

- Thao tác 1: Tìm hiểu phần phanh bài xích .

+ GV: Tác fake mở màn vày một đánh giá và nhận định ra sao, nêu lên điều gì?

+ GV: Hiểu ″lúc này″ là thời khắc nào? Nhấn mạnh thời khắc ấy, Phạm Văn Đồng ham muốn nêu lên điều gì?

+ GV: Sau cơ, Phạm Văn Đồng tiếp tục sử dụng câu văn ẩn dụ nhằm xác minh điều gì về Nguyễn Đình Chiểu?

II. Đọc – hiểu văn bản:

1. Phần phanh bài: Nguyễn Đình Chiểu – thi sĩ rộng lớn của dân tộc

- Tác fake mở màn vày một đánh giá và nhận định khách hàng quan liêu với tính thời sự:

″Ngôi sao Nguyễn Đình Chiểu, một thi sĩ rộng lớn của việt nam, xứng đáng lẽ nên sáng sủa tỏ không chỉ có vậy vô khung trời văn nghệ của dân tộc bản địa, nhất là vô khi này″

→ ″Lúc này″: năm 1963, trào lưu đấu giành kháng Mĩ – nguỵ của quần chúng. # miền Nam đang được cách tân và phát triển sôi nổi, rộng lớn khắp

→ Nhấn mạnh thời khắc mệnh danh thi sĩ yêu thương nước Nguyễn Đình Chiểu nhằm xác minh truyền thống cuội nguồn kháng nước ngoài xâm, khuyến khích quần chúng. # toàn quốc vùng lên.

- Tác fake sử dụng thẩm mỹ và nghệ thuật ẩn dụ nhằm xác minh tài năng và tấm lòng yêu thương nước của Nguyễn Đình Chiểu:

″Trên trời với những vì như thế sao với độ sáng không giống thông thường, tuy nhiên con cái đôi mắt của tất cả chúng ta nên để ý nom thì mới có thể thấy, và càng nom thì sẽ càng thấy sáng sủa. Văn thơ của Nguyễn Đình Chiểu cũng vậy″.

Xem thêm: Mơ Thấy Chết Đuối Đánh Số Gì ? Hên Hay Xui ?

→ Cách bịa vấn đề: đích đắn, toàn vẹn và mới nhất mẻ, như 1 lý thuyết nhằm dò thám hiểu về thơ văn Nguyễn Đình Chiểu.

+ GV: Theo người sáng tác, những lí bởi này thực hiện ″ngôi sao Nguyễn Đình Chiểu″ ko sáng sủa tỏ rộng lớn bên trên khung trời văn nghệ của dân tộc?

- Tác fake nêu nhì lí bởi tạo cho ″ngôi sao Nguyễn Đình Chiểu″ ko sáng sủa tỏ rộng lớn vô khung trời văn nghệ dân tộc:

+ Thứ nhất: đa phần người chỉ biết Nguyễn Đình Chiểu là người sáng tác của truyện thơ Lục Vân Tiên và hiểu kiệt tác này khá thiên chéo về nội dung và thẩm mỹ và nghệ thuật.

+ Thứ hai: Người gọi biết cực kỳ không nhiều về thơ văn yêu thương nước -  một cỗ phân cần thiết vô sự nghiệp sáng sủa tác của Nguyễn Đình Chiểu.

- Thao tác 2:Tìm hiểu phần đằm thắm bài xích.

+ GV: Tác fake tiếp tục reviews những gì về quả đât thi sĩ Nguyễn Đình Chiểu?

+ GV: Tác fake tiếp tục nhấn mạnh vấn đề vô điểm sáng nổi trội này Lúc reviews về quả đât Nguyễn Đình Chiểu?

2. Phần đằm thắm bài: 

a. Luận điểm 1: Con người và ý niệm sáng sủa tác của Nguyễn Đình Chiểu 

- Con người:

+ Sinh đi ra bên trên khu đất Đồng Nai hào phóng

+ Triều đình ngôi nhà Nguyễn cam tâm chào bán nước, quần chúng. # mọi chỗ đứng lên tiến công giặc cứu vãn nước

+ Bị loà, Nguyễn Đình Chiểu sử dụng thơ văn đáp ứng chiến đấu

+ Thơ văn ông ghi lại tâm trạng vô sáng sủa và cao quý của ông và thời gian đau khổ nhục tuy nhiên vĩ đại của dân tộc bản địa.

→ Tác fake ko viết lách lại đái sử  Nguyễn Đình Chiểu nhưng mà nhấn mạnh vấn đề vô điểm sáng nổi bật: khí tiết của một người chí sĩ yêu thương nước, trọn vẹn đời phấn đấu mất mát vì như thế nghĩa rộng lớn.

+ GV: Tác fake tiếp tục reviews cho tới tao biết thơ văn của Nguyễn Đình Chiểu là thơ văn như vậy nào?

+ GV: Nguyễn Đình Chiểu với ý niệm ra sao về văn chương? Nhận xét về ý niệm sáng sủa tác đó?

+ GV: Trong phần này, người sáng tác đã mang đi ra những vấn đề và luận cứ như vậy nào? Có tính năng gì?

- Quan điểm sáng sủa tác:

 + Thơ Nguyễn Đình Chiểu là thơ văn mang ý nghĩa hành động, tiến công trực tiếp vô giặc xâm lăng và tôi tớ của bọn chúng.

 + Với Nguyễn Đình Chiểu, thế cây bút còn là 1 trong thiên chức nên ông coi thường miệt những kẻ tận dụng văn học nhằm thao tác phi nghĩa.

 → Quan niệm sáng sủa tác thống nhất với quả đât Nguyễn Đình Chiểu: văn thơ nên là vũ trang chiến đâu sắc bén.

⇒ Tác fake đã mang đi ra vấn đề với tính bao quát cao, luận cứ bao hàm những lí lẽ và dẫn triệu chứng tiêu biểu vượt trội, rõ ràng, canh ty người gọi làm rõ và thâm thúy yếu tố.

+ GV: Trong phần đầu của vấn đề 2, Phạm Văn Đồng tiếp tục tái ngắt hiện nay lại thời gian Nguyễn Đình Chiểu sinh sống. Đó là thời gian như vậy nào?

+ GV: Tác fake gọi thời gian Nguyễn Đình Chiểu là thời gian ″khổ nhục tuy nhiên vĩ đại″. Văn chương Nguyễn Đình Chiểu phản chiếu lại thời gian này như vậy nào?

+ GV: Văn chương chân chủ yếu còn nên nhập cuộc tích cực kỳ vô cuộc đấu giành của thời đại. Phạm Văn Đồng tiếp tục xác minh thơ văn yêu thương nước của Nguyễn Đình Chiểu với tính hành động như vậy nào?

b. Luận điểm 2: Thơ văn yêu thương nước của Nguyễn Đình Chiểu

- Nêu toàn cảnh thời đại Nguyễn Đình Chiểu thế bút: ″khổ nhục tuy nhiên vĩ đại″

+ Nguyễn Tri Phương thua thiệt ở TP. Sài Gòn, Triệu Đức vội vàng đầu hàng

+ Năm 1862, tách phụ thân tỉnh miền Đông và năm 1867 tách phụ thân tỉnh miền Tây cho tới giặc

 + Cuộc cuộc chiến tranh của quần chúng. # mở rộng mọi chỗ thực hiện cho tới quân thù thấp thỏm và khâm phục

→ Nguyễn Đình Chiểu xứng danh là ″ngôi sao sáng sủa vô văn nghệ dân tộc″, vì như thế thơ văn ông tiếp tục ″làm sinh sống lại trào lưu kháng Pháp bền bĩ và oanh liệt của quần chúng. # Nam Sở kể từ 1860 về bên sau″ → Vì ngôi nhà văn rộng lớn, kiệt tác rộng lớn Lúc phản ánh trung thành với chủ những điểm sáng thực chất của một tiến độ lịch sử hào hùng quan trọng.

  - Nêu nội dung chủ yếu thơ văn Nguyễn Đình Chiểu:

+ Là tấm gương phản chiếu thời đại nên sáng sủa tác của Nguyễn Đình Chiểu là lời nói ngợi ca những nghĩa sĩ dân cày quả cảm và cũng chính là lời nói khóc thương cho tới những hero thất thế, quăng quật bản thân vì như thế dân vì như thế nước

→ Phần rộng lớn là những bài xích văn tế

+ Thơ văn Nguyễn Đình Chiểu mang ý nghĩa hành động vì như thế tiếp tục xây cất những hình tượng ″sinh động và óc nùng″ về những quả đât ″suốt đời tận trung với nước, trọng nghĩa với dân, lưu giữ trọn vẹn khí phách hiên ngang mặc dầu chiến bại″ và ″ngòi cây bút, tức thị tâm trạng trung nghĩa của Nguyễn Đình Chiểu″:

+ GV: Phạm Văn Đồng tiếp tục phân tách kiệt tác này của Nguyễn Đình Chiểu nhằm cho tất cả những người gọi thấy được sự tạo nên của Nguyễn Đình Chiểu? Sự tạo nên này là gì?

+ GV: Tác fake tiếp tục đối chiếu bài xích Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc với Bình Ngô đại cáo. So sánh vì vậy nhằm thực hiện gì? 

+ GV: Phạm Văn Đồng tiếp tục dẫn thêm thắt bài xích thơ Xúc cảnh của Nguyễn Đình Chiểu nhằm mục đích mục tiêu gì?

+ GV: Phạm Văn Đồng tiếp tục bịa kiệt tác của Nguyễn Đình Chiểu vô trào lưu thơ văn kháng Pháp khi bấy giờ với những thương hiệu tuổi tác tài năng. Đặt vì vậy là nhằm mục đích mục tiêu gì?

ο Phân tích một kiệt tác chi biểu: ″Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc″

→ Ta thấy được xem hành động và sự tạo nên trong những việc xây cất hình tượng người hero trọn vẹn mới nhất vô văn học tập – nghĩa sĩ nông dân

ο So sánh với ″Bình Ngô đại cáo″ của Nguyễn Trãi: Bài cáo là khúc ca khải trả, bài xích văn tế là khúc ca của những người dân hero thất thế nhưng mà vẫn hiên ngang

→ Khẳng định vị trị to tát rộng lớn của bài xích văn tế.

ο Trong thơ văn yêu thương nước của Nguyễn Đình Chiểu  còn tồn tại những đoá hoa, hòn ngọc cực kỳ rất đẹp như ″Xúc cảnh″

→ Tác fake ko phân tách nhưng mà chỉ khêu đi ra nhằm người gọi cảm biến được sự đa dạng vô thơ văn yêu thương nước Nguyễn Đình Chiểu

ο Đặt kiệt tác của Nguyễn Đình Chiểu vô trào lưu thơ văn kháng Pháp khi bấy giờ với những thương hiệu tuổi tác tài năng như Phan Văn Trị, Nguyễn Thông, Bùi Hữu Nghĩa...

→ Thơ văn Nguyễn Đình Chiểu góp thêm phần tạo thành dung mạo của văn học tập thời gian này và Nguyễn Đình Chiểu là lá cờ đầu, là ngôi sao sáng sáng sủa nhất của thơ văn yêu thương nước kháng Pháp cuối thế kỉ XIX.

+ GV: Trong vấn đề 2, Phạm Văn Đồng viết lách về Nguyễn Đình Chiểu với trí tuệ, sự nắm rõ như vậy nào? Nhận xét về phong thái viết lách của tác giả?

+ GV: Phạm Văn Đồng ko nom nhận Nguyễn Đình Chiểu với con cái đôi mắt hoài cổ nhưng mà luôn luôn nom kể từ trung tâm cuộc sống đời thường thời điểm hôm nay. Cách nom nhận vì vậy là người sáng tác ham muốn cho tất cả những người gọi thấy được điều gì?

⇒ Nhận xét:

+ Phạm Văn Đồng viết lách về Nguyễn Đình Chiểu vày một trí tuệ thông minh, nắm rõ thâm thúy qua chuyện khối hệ thống lập luận rõ rệt và nghiêm ngặt, dẫn triệu chứng rõ ràng và thuyết phục

→ Giọng văn nghị luận ko không ẩm mốc nhưng mà ngấm đẫm cảm xúc

 + Tác fake ko nom nhận Nguyễn Đình Chiểu với con cái đôi mắt hoài cổ - tiếc thương những độ quý hiếm cũ, nhưng mà luôn luôn nom kể từ trung tâm cuộc sống đời thường thời điểm hôm nay – trong năm 60 của thế kỉ XX

→ Con người thời điểm hôm nay với ĐK nhằm đồng cảm với cùng một quả đât tiếp tục sinh sống không còn bản thân vì như thế dân tộc bản địa, hiểu rõ sâu xa rộng lớn những độ quý hiếm thơ văn của quả đât cơ.

+ GV: Phạm Văn Đồng tiếp tục nêu lên lí bởi này thực hiện cho tới kiệt tác Lục Vân Tiên sẽ là ″lớn nhất″ của Nguyễn Đình Chiểu và được thịnh hành thoáng rộng vô dân gian?

+ GV: Khi bàn luận về những điều nhưng mà nhiều người nghĩ rằng giới hạn của kiệt tác, Phạm Văn Đồng quá nhận điều gì?

+ GV: Tác fake đã và đang xác minh này là những giới hạn ra sao của kiệt tác Lục Vân Tiên? Vì sao?

+ GV: Việc nêu lên giới hạn trước rồi tiếp sau đó lí giải có công dụng gì?

c. Luận điểm 3: Truyện thơ Lục Vân Tiên

 - Nêu nguyên vẹn nhân thực hiện cho tới kiệt tác sẽ là ″lớn nhất″ của Nguyễn Đình Chiểu và được thịnh hành thoáng rộng vô dân gian:

″trường ca mệnh danh chính đạo, những đạo đức nghề nghiệp xứng đáng quý trọng ở đời, mệnh danh những quả đât trung nghĩa″

- Án luận về những điều nhưng mà nhiều người nghĩ rằng giới hạn của tác phẩm:

+ Thừa nhận sự thật: ″Những độ quý hiếm luân lí nhưng mà Nguyễn Đình Chiểu mệnh danh, ở thời đại tất cả chúng ta, theo gót ý kiến của tất cả chúng ta thì với phần tiếp tục lỗi thời″, vô kiệt tác với những địa điểm ″lời văn ko hoặc lắm″ → chân thực, vô tư Lúc phân tách.

 + Khẳng tấp tểnh vày những lí lẽ và dẫn triệu chứng xác thực: này là những giới hạn ko thể tách ngoài và ko nên là chủ yếu yếu:

ο Hình tượng quả đât vô ″Lục Vân Tiên″ thân mật với từng thời, yếu tố đạo đức nghề nghiệp vô Lục Vân Tiên mang ý nghĩa phổ quát lác xưa ni → ″gần gũi với bọn chúng ta″, ″làm cho tới tất cả chúng ta xúc cảm và mến thú″

ο Lối kể chuyện ″nôm na″ dễ dàng ghi nhớ, dễ dàng quảng bá vô dân gian tham → người miền Nam say sưa nghe kể ″Lục Vân Tiên″

→ Thủ pháp ″đòn bẩy″: nêu giới hạn nhằm xác minh độ quý hiếm vĩnh cửu của kiệt tác ″Lục Vân Tiên″

+ GV: Phạm Văn Đồng tiếp tục đánh giá độ quý hiếm của ″Truyện Lục Vân Tiên″ vô quan hệ nào? Đó là cơ hội đánh giá như vậy nào?

 ⇒ Phạm Văn Đồng tiếp tục đánh giá độ quý hiếm của ″Truyện Lục Vân Tiên″ vô quan hệ trực tiếp với cuộc sống quần chúng. # (quen nằm trong với quần chúng. #, được quần chúng. # đồng ý và yêu thương mến) à Đó là hạ tầng đích đắn và cần thiết nhất nhằm nhận xét kiệt tác này.

- Thao tác 3: Tìm hiểu phần kết bài xích.

+ GV: Tác fake tiếp tục xác minh những gì về Nguyễn Đình Chiểu?

3. Phần kết bài:

 - Khẳng tấp tểnh vẻ rất đẹp nhân cơ hội và địa điểm của Nguyễn Đình Chiểu vô nền văn học tập dân tộc:

″Nguyễn Đình Chiểu là 1 trong chí sĩ yêu thương nước, một thi sĩ rộng lớn của nước ta″.

 - Nhấn mạnh chân thành và ý nghĩa và độ quý hiếm to tát rộng lớn của cuộc sống và sự nghiệp văn học của Nguyễn Đình Chiểu. Đó là bài học kinh nghiệm cho từng con cái người:

″Đời sinh sống và sự nghiệp của Nguyễn Đình Chiểu là 1 trong tấm gương sáng sủa, nêu cao vị thế và tính năng của văn học tập, thẩm mỹ và nghệ thuật, nêu cao sứ mệnh của những người chí sĩ bên trên mặt mày trận văn hoá và tư tưởng″

→ Nguyễn Đình Chiểu là thi sĩ yêu thương nước, lá cờ đầu của thơ văn yêu thương nước, là kẻ nêu  cao sứ mệnh của những người đồng chí bên trên mặt mày trận văn hoá tư tưởng.

Tổng kết

+ GV: Gọi học viên gọi Ghi ghi nhớ của SGK.

III. Tổng kết:

Ghi ghi nhớ (SGK)

Hoạt động 5. Hoạt động xẻ sung

4. Củng cố

- Nắm được khối hệ thống vấn đề, luận cứ của bài xích văn.

- Cách reviews về quả đât Nguyễn Đình Chiểu.

- Thơ văn yêu thương nước của Nguyễn Đình Chiểu.

Xem thêm: MV và lời bài hát Hồng nhan

- Nhận xét về phong thái viết lách của người sáng tác vô bài xích văn nghị luận này.

5. Dặn dò

- Học bài xích cũ.