Những chiêu thức tạo thiện cảm trong giao tiếp

Những chiêu thức tạo thiện cảm trong giao tiếp

Trong giao tiếp không đơn thuần chỉ là nói chuyện xả giao mà nói còn mang tính chất thành công của bạn trong công việc. Để cuộc giao tiếp của bạn mang lại hiệu quả bạn cần phải làm cho người giao tiếp thoải mái, hài lòng, hiểu và lắng nghe bạn. Hãy học cách tạo thiện cảm, nó sẽ giúp bạn thành công

1.Nói vừa phải và …nghe thật nhiều

images (37)Lắng nghe là một trong những tuyệt chiêu tạo thiện cảm trong giao tiếp. Không phải ngẫu nhiên mà câu thành ngữ “Nói là bạc, im lặng là vàng, lắng nghe là kim cường” được mọi người công nhận là đúng. Biết lắng nghe – điều này có vẻ đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể làm được vì lắng nghe là một hoạt động thường nhật hàng ngày, cho nên chỉ có một số ít người quan tâm tới việc phát triển kỹ năng nghe của mình.

Lắng nghe cũng là một nghệ thuật, từ ánh mắt đến tư thế của bạn. Bạn hãy tập cho mình một cách lắng nghe đúng mực, đôi mắt không quá “dán sát” vào người đang nói, hoặc lại không có sự tập trung; những cái gật đầu nhè nhẹ khi đang nghe người khác nói cũng sẽ giúp mọi người đánh giá cao bạn. Quan trọng, bạn cũng nên ghi nhớ: Nói thật ít và lắng nghe thật nhiều…

2.Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng

images (38) Yếu tố đầu tiên để thành công trong giao tiếp – ứng xử chính là hiểu được bản thân mình mong muốn điều gì và người đối thoại cần gì. Khi biết được bản thân cần điều gì bạn mới có thể khởi đầu vấn đề mình cần nói tới và một khi hiểu đối phương muốn gì bạn mới có thể đưa ra những ứng xử đúng đắn. Muốn có được thành công cần phải: biết mình, biết người, đồng thời cần biết thời đại, biết điểm dừng, biết thế nào là đủ, biết được căn nguyên và biết sợ mình và biết cách “nhẫn”,  biết ứng phó.

3.Luôn biết tiết chế trong câu nói

Một “nghệ thuật” rất quan trọng để đem đến thiện cảm trong giao tiếp chính là ngôn ngữ của bạn. Câu nói của ông bà ta “Chim khôn hót tiếng rảnh rang/ Người khôn nói tiếng dịu dàng dễ nghe”… xem chừng không bao giờ sai. Một giọng nói nhẹ nhàng, thanh tao với giọng nói lên bổng xuống trầm đúng lúc sẽ luôn dễ dàng đi vào lòng người hơn đó là những nói oang oang một cách không ý thức

4.Phù hợp với môi trường xung quanh

Những người thực sự thành công trong cuộc sống luôn là người tinh tế và khôn ngoan trong giao tiếp – ứng xử. Đến một buổi xin việc trong vị trí tuyển dụng là nhân viên văn phòng, bạn lại mặc quần jeans đánh bạc, áo pull hay đến gặp đối tác là một chuyên gia thời trang trong một quán cà phê trẻ trung, bạn lại “kín cổng cao tường” trong bộ sơ mi đơn giản và cổ điển…

5.Sống đúng với thương hiệu của bản thân

tải xuống (2)Không nên cố tạo dựng vẻ bề ngoài, học cách nói không để lấy tình cảm của ai đó. Học cách nói không là bước quan trọng trong hành trình là chính mình. Đừng để mất đi cá tính riêng, thương hiệu của bản thân mình ép mình phải nói “có” ngay cả khi học muốn nói “không”. Thay vì sợ hãi về những gì người khác nghĩ về bạn, hãy bắt đầu suy nghĩ về những hình ảnh mà bạn sẽ tạo ra cho chính mình. Hãy cứ tự tin với những gì mình đang có có như vậy bạn mới có cơ hội để khẳng định bản thân…

Hãy học giao tiếp ứng xử thật nhiều để có những bài học kinh nghiệm rút ra cho cuộc sống tốt đẹp hơn mỗ ngày và thành công hơn mỗi ngày. Cuộc Sống Đúng Nghĩa sẽ mang đến cho bạn những giá trị đích thực từ các khóa học kỹ năng.

Đào tạo kỹ năng giao tiếp

Share This Post