Kỹ Năng Giao Tiếp Hiệu Quả Và Trình Bày Thuyết Phục

kỹ năng giao tiếp, một trong những kỹ năng quan trọng và ứng dụng nhiều trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người, một người có kỹ năng giao tiếp ứng xử khéo léo sẽ là nền tảng để phát triển bản thân, thăng tiến trong sự nghiệp, luôn biết cách xây dựng và duy trì các mối quan hệ bền vững.

Kỹ năng giao tiếp là một trong những chìa khóa, hành trang và là nền tảng giúp các cá nhân phát triển vững chắc con đường học tập, sự nghiệp thăng tiến của mình, thiếu kỹ năng giao tiếp mọi cá nhân khó có thể thành công và hạnh phúc. Nhưng thực tế cho thấy có đến 85% tầng lớp sinh viên, công sở thiếu kỹ năng giao tiếp ứng xử khéo léo, hiệu quả trước những mối quan hệ.

Nhằm truyền tải, chia sẻ những kỹ năng và kinh nghiệm giao tiếp ứng xử hiệu quả trong các mối quan hệ công việc, học tập, gia đình và mối quan hệ xã hội, Khóa học kỹ năng giao tiếp tại Cuộc Sống Đúng Nghĩa chuyên sâu về nội dung đào tạo kỹ năng thực tế song song với bài thực hành những tình huống ứng xử, giao tiếp thực giúp các cá nhân hoàn thiện kỹ năng giao tiếp của mình hiệu quả.

LỊCH KHAI GIẢNG:

KHOÁ HỌC KỸ NĂNG GIAO TIẾP VÀ TRÌNH BÀY THUYẾT PHỤC

–          Ngày học: hàng tháng tại Hà Nội , và  Tp.HCM

Tại TP.HCM:  12, 13/08/2017 (Thứ 7Chủ nhật, Sáng 8h30-11h30, Chiều 13h30-16h30)

Tại Hà Nội: 12, 13/08/2017 (Thứ 7Chủ nhật, Sáng 8h30-11h30, Chiều 13h30-16h30)

–          Học phí: 2,200.000 VNĐ

–          Học phí ưu đãi giảm 10% còn 1.980.000  khi đăng ký và đóng học phí trước 7 ngày, hoặc nhóm từ 3 người

–          Thời lượng khóa học:  4 buổi/khóa học 

Tư vấn & Đăng ký : 0912.000 291 – 0966.988360 

Email: tuvan@kynang.edu.vn

dang-ky

Đội ngũ chuyên gia đào tạo Kỹ năng thuyết trình tại Cuộc Sống Đúng Nghĩa

Đội ngũ Giảng viên & Chuyên gia đào tạo Cuộc Sống Đúng Nghĩa là những cá nhân giàu kinh nghiệm nghiệp vụ chuyên môn, trải nghiệm thực tế và kỹ năng đào tạo chuyên sâu, gần gũi và dễ hiểu. Đảm bảo học viên sẽ học được không những kiến thức, kỹ năng mà còn  kinh nghiệm thực tể từ chính trải nghiệm của Chuyên gia trong quá trình làm việc và trong quá trình đào tạo – huấn luyện nhân viên tại nhiều  doanh nghiệp khác nhau.

Những ai nên tham gia khóa học này?

– Các cá nhân thiếu tự tin và rụt rè trong giao tiếp ứng xử

– Các cấp lãnh đạo, quản lý cần trang bị kỹ năng giao tiếp hiệu quả với nhân viên, đối tác, và khách hàng

– Đội ngũ nhân viên kinh doanh khi giao tiếp với khách hàng thiếu thuyết phục

– Sinh viên các trường CĐ- ĐH trong toàn quốc

– Các các nhân khác mong muốn được trang bị kỹ năng giao tiếp ứng xử khéo léo trong cuộc sống hàng ngày

SAU KHÓA HỌC BẠN SẼ ĐẠT ĐƯỢC

–          TỰ TIN và CHỦ ĐỘNG trong giao tiếp

–          Biết cách nói chuyện một cách TỰ NHIÊN với người khác

–          Biết cách gợi chuyện và nói chuyện hiệu quả theo phương pháp Q-H-T

–          Kỹ năng XỬ LÝ TỪ CHỐI THUYẾT PHỤC, hợp tình, hợp lý

–          Những mẹo trong giao tiếp ỨNG XỬ THÔNG MINH trong các tình huống thực tế

–          Biết cách vận dụng các NGÔN NGỮ CƠ THỂ để tác động và gây ảnh hưởng tích cực đến người nghe

–          Biết tạo ra một PHONG CÁCH NÓI CHUYỆN chuyện hài hước, dí dỏm để luôn tạo bầu không khí thân thiện và nhiều cảm xúc

–          Biết cách đặt các câu hỏi và LẮNG NGHE, THẤU CẢM với người khác

NỘI DUNG ĐÀO TẠO:

NỘI DUNG ĐÀO TẠO KHÓA HỌC KỸ NĂNG GIAO TIẾP VÀ TRÌNH BÀY

 Khái niệm và tầm quan trọng của giao tiếp

–       Khái niệm giao tiếp

–       Các mô hình giao tiếp trong xã hội

–       Tầm quan trọng của giao tiếp

–       Phân loại giao tiếp

Nguyên nhân giao tiếp kém hiệu quả

–       Nguyên nhân khách quan

+       Môi trường

+       Đối tác

–       Nguyên nhân chủ quan

+       Thái độ giao tiếp

+       Kỹ năng và kiến thức giao tiếp

Các kỹ năng giao tiếp và ứng xử hiệu quả

–       Thái độ và tinh thần hợp tác trong giao tiếp

–       Tâm lý con người trong giao tiếp

–       Ứng xử với các kiểu người khác nhau

–       Sử dụng ngôn từ tích cực trong giao tiếp

–       Phong cách chuyên nghiệp trong giao tiếp

–       Kỹ năng giao tiếp qua điện thoại

+       Đặc điểm của giao tiếp điện thoại

+       Tư thế giao tiếp điện thoại

+       Giọng nói trong giao tiếp điện thoại

+       Kỹ năng ghi chép trong khi đàm thoại

+       Sử dụng hộp thư thoại

Kỹ năng lắng nghe hiệu quả

–       Khái niệm và tầm quan trọng của lắng nghe

–       Thời lượng sử dụng các kỹ năng

–       Nguyên nhân nghe không hiệu quả

+       Nguyên nhân không tập trung

+       Nghe nhanh hơn nói

+       Không chuẩn bị lắng nghe

+       Nghe phục kích

+       Nghe một phần

+       Không ghi chép

–       Chu trình lắng nghe

–       Luyện tập chu trình lắng nghe

–       Tư duy tích cực trong lắng nghe

–       Nắm bắt ý chính để ghi chép hiệu qủa

–       Lắng nghe tích cực và đổng cảm

–       Đặt câu hỏi trong lắng nghe

 Kỹ năng hồi đáp trong giao tiếp và lắng nghe

–       Vai trò và mục tiêu của hồi đáp

–       Nguyên tắc hồi đáp

–       Các kỹ năng hồi đáp

Trình bày: hết sức quan trọng

  • Bạn thiệt hại gì khi trình bày kém?
  • Trình bày cũng là một hoạt động truyền thông
  • Các nguyên tắc truyền thông thuyết phục
  • Các phương pháp NLP thay đổi niềm tin trong trình bày

Chuẩn bị kỹ lưỡng: 90% chiến thắng

  • Nghiên cứu và phân tích người nghe: nguyên tắc và phương pháp
  • Tìm hiểu những người tham dự cuộc họp
  • Nắm tâm lý người nghe trước và trong khi trình bày
  • Đừng quên mục tiêu của người nghe: “Tôi được gì trong bài nói?”
  • Mọi bài trình bày đều phải có mục đích
  • Mục đích cuộc họp là gì?
  • Hướng đến người nghe 100% trong suốt bài trình bày

Qui trình và nghệ thuật soạn bài trình bày

  • Phù hợp đối tượng
  • Nhấn mạnh mục tiêu
  • Cấu trúc chặt chẽ của bài trình bày
  • Tìm ý tưởng và cách tạo ấn tượng cho bài nói
  • Minh họa sinh động
  • Chuyển ý nhẹ nhàng
  • Mở đầu ấn tượng
  • Kết thúc tạo dư âm

Kỹ Năng thuyết trình trong giờ trình diễn

  • Các kỹ thuật làm chủ tâm lý của chính mình
  • Biến nỗi sợ thành cảm hứng trình bày thuyết phục
  • Trình bày bằng toàn thân: nắm bắt ngôn ngữ cơ thể và luyện giọng nói
  • Kể chuyện: tuyệt chiêu trong trình bày
  • Phương pháp lôi cuốn người nghe ngay từ đầu
  • Các kỹ thuật làm người nghe “nhập cuộc” suốt lúc trình bày
  • Điều gì thuyết phục người nghe?
  • Lắng nghe và trả lời các câu hỏi
  • Xử trí đối với các kiểu người nghe khác nhau, kể cả những người khó tính

Những kỹ thuật hỗ trợ

  • Định luật Murphy
  • Sử dụng hình ảnh, biểu đồ, âm thanh, video trong bài trình bày
  • Các nguyên tắc thiết kế PowerPoint

PHƯƠNG PHÁP ĐÀO TẠO HIỆU QUẢ:

Phương pháp đào tạo thông qua các hoạt động tương tác và chia sẻ kinh nghiệm

Diễn giả nhiệt tình, chuyên nghiệp, đưa ra nhiều ví dụ thực tế.

Thực hành các kỹ năng thông qua việc đóng vai.

Cùng chia sẻ theo nhóm, thảo luận sôi nổi và tìm ra các giải pháp chung cho từng vấn đề

Trò chơi huấn luyện được lồng ghép để mỗi người tự rút ra các bài học

Các bài tập và các trò chơi mô phỏng các tình huống kinh doanh

 MỘT SỐ HÌNH ẢNH ĐÀO TẠO KHÓA HỌC KỸ NĂNG GIAO TIẾP VÀ THUYẾT TRÌNH